• 50 Đường số 11, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Bài viết mới

Bảo hiểm là gì? Các thuật ngữ cơ bản nhất trong bảo hiểm bạn nên biết
21/01/2022
Bảo hiểm là gì? Các thuật ngữ cơ bản nhất trong bảo hiểm bạn nên biết

Bảo hiểm từ lâu đã gắn liền với cuộc sống con người nhưng hiểu rõ bảo hiểm là gì và những khái niệm xung quanh bảo hiểm thì không phải a...

Khải Lữ
Những hiểu nhầm thường gặp về bảo hiểm sức khỏe
21/01/2022
Những hiểu nhầm thường gặp về bảo hiểm sức khỏe

Nhiều người có ấn tượng không tốt về bảo hiểm sức khỏe, do thiếu thông tin hoặc hiểu sai về quy định, quyền lợi.

Khải Lữ
Lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh khi cho con đi du học
20/01/2022
Lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh khi cho con đi du học

Làm thế nào để chuẩn bị tốt cho con đi du học? Nhiều bậc cha mẹ chỉ tập trung chuẩn bị tài chính để chu toàn cuộc sống của con tại ngoại mà vô t&igra...

Khải Lữ
6 mẹo đối phó với trẻ bướng bỉnh
20/01/2022
6 mẹo đối phó với trẻ bướng bỉnh

Người lớn chúng ta luôn cho rằng "trẻ con còn nhỏ nên không biết gì và thường bỏ qua những thái độ không hay của trẻ". Vô...

Khải Lữ
Cho trẻ học ngoại ngữ sớm và các lợi ích không ngờ
20/01/2022
Cho trẻ học ngoại ngữ sớm và các lợi ích không ngờ

Cho con bắt đầu làm quen với ngoại ngữ từ lứa tuổi mẫu giáo sẽ giúp con phát triển khả năng ngôn ngữ và đảm bảo cho tương lai của con . Đồng thời đem lại nh...

Khải Lữ

Tiết kiệm? Chi tiêu? Hay cả hai? Đó là mâu thuẫn của nhiều người. Bạn vừa muốn tiết kiệm cho tương lai nhưng cũng muốn thỏa mãn cuộc sống hiện tại. Dù không biết chuyện gì sẽ xảy ra vào ngày mai nhưng không ai muốn những năm tháng về già mình lại sống trong cảnh khốn khó.

Hiểu được thói quen chi tiêu của gia đình

Bạn phải hiểu được nguồn thu nhập của gia đình hiện tại. Muốn tiết kiệm hay chi tiêu nhiều tiền hơn, hãy hiểu được thói quen tiêu tiền hiện tại của gia đình. Lập kế hoạch và kiểm tra chi tiêu của gia đình hàng tuần. Điều này không những giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn dễ dàng xác định được mình đã chi “quá tay” ở những mục nào để kịp thời điều chỉnh. Nếu để một tháng mới kiểm tra thì đôi khi con số chi đã vượt quá kế hoạch nhiều lần.

Cẩn thận trong việc mua sắm

Hãy cẩn thận trong việc mua sắm. Mỗi tháng, bạn hãy tính toán kỹ những khoản chi bắt buộc như tiền điện, tiền nước… với thu nhập của hai vợ chồng. Trước khi mua bất cứ thứ gì, bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ vì nếu không bạn không thể tiết kiệm. Ví dụ, nếu quyết định mua một chiếc xe hơi trả góp thì mỗi tháng bạn phải trả thêm một khoản tiền nữa, điều này sẽ làm giới hạn chi tiêu hàng ngày của gia đình.

5 bí quyết tiết kiệm cho tương lai mà vẫn tận hưởng cuộc sống

Học cách nói “không” trước những khoản chi không cần thiết

Bạn xác định rõ mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để dễ phân bổ những khoản chi tiêu sao cho hợp lý. Ví dụ, nếu dự định cho con đi du học thì ngay bây giờ, bạn phải giảm những hoạt động vui chơi xa xỉ của gia đình như thường xuyên ăn nhà hàng, mua đồ hiệu… thay vào đó là những hoạt động mang tính gắn kết gia đình với chi phí hợp lý hơn như: đưa cả nhà đi công viên, tham quan sở thú... Một khi mong muốn trở nên lớn dần, bạn sẽ chống lại được những thôi thúc tiêu tiền để thực hiện dự định của mình.

Tiết kiệm cho từng mục tiêu cụ thể

Ngoài phương án để dành thông thường, bạn có thể sử dụng nhiều cách khác để tiết kiệm như, mua bảo hiểm tiết kiệm, thiết lập nhiều tài khoản tiết kiệm và mỗi tài khoản dành cho một mục tiêu khác nhau. Ví dụ, một tài khoản để dành đi du lịch châu Âu, một tài khoản để mua một chiếc xe mới. Điều này cho phép bạn thấy tiến độ cụ thể mà mình đang thực hiện. Cứ đều đặn mỗi tháng, bạn gửi một khoản tiết kiệm vào quỹ và con số này sẽ tăng lên theo thời gian.

Kế hoạch cho những chi phí phát sinh

Điều này nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng nó rất cần thiết. Tốt nhất, để quản lý tài chính của gia đình hiệu quả, bạn dành một khoản cho các chi phí phát sinh trong tháng. Nếu đã có sẵn một số tiền để chi tiêu, bạn sẽ không đụng đến số tiền tiết kiệm trong tài khoản.

CỔ PHẦN HƯNG PHÚC LỘC

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận thêm tư vấn.